blog image

Vương Giả Vinh Diệu – “Đứa con cưng” của nền eSports Trung Quốc trên hành trình chinh phục nền eSports toàn cầu

Vương Giả Vinh Diệu (VGVD) là tựa game nhiều năm liền đứng đầu bảng xếp hạng, mang về doanh thu siêu khủng cho Tencent – được coi là niềm tự hào của nền eSports Trung Quốc khi tựa game mang nhiều nét đặc trưng của văn hoá, đời sống Trung Quốc. Vì thế, thông tin VGVD sẽ được phát hành toàn cầu vào cuối năm nay đã đón nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng eSports thế giới.

1. “Kẻ dò đường” cho Vương Giả Vinh Diệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nếu là một tín đồ của các tựa game Moba trên nền tảng điện thoại di động, chúng ta đã không còn quá xa lạ với những cái tên nổi trội như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, Mobile Legends,… đang làm mưa làm gió trong cộng đồng eSports Châu Á và những cộng đồng eSports khác trên thế giới. Ngay từ đầu, Liên Quân Mobile là phiên bản “dò đường” cho người anh cả là Vương Giả Vinh Diệu đang xâm chiếm toàn thị trường ở nội địa, phiên bản LQMB được Tencent phát hành cho thị trường quốc tế. 

Có thể khẳng định, Liên Quân Mobile là tựa game Moba đang được ưa chuộng tại các khu vực như Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa,… Việc giảm đi chất lượng đồ hoạ để phù hợp hơn với các thiết bị di động, tạo ra những trang phục theo hướng anime, các tạo hình không mang những nét văn hoá Trung Quốc vào quá nhiều đã giúp Liên Quân Mobile tiếp cận đến tệp người chơi trẻ tuổi ở những khu vực này dễ dàng hơn.

Ngoài các con số công bố từ nhà phát hành, Liên Quân Mobile đã tạo được những ấn tượng, gây dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng, điển hình là nền eSports Việt Nam. Tính đến nay, trang Fanpage của tựa game này tại thị trường Việt Nam đã lên tới con số 3,5 triệu người thích và hơn 4,7 triệu người theo dõi.

Vuong-gia-vinh-dieu-esports-the-thao-dien-tu
Dấu ấn của Liên Quân Mobile trong cộng đồng eSports Việt Nam

Có thể nói, Liên Quân Mobile đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “dò đường” của mình trên thị trường eSports quốc tế. Trước những thông tin sẽ đưa Vương Giả Vinh Diệu ra mắt toàn cầu từ nhà phát hành, cộng đồng eSports tại Việt Nam vẫn cho rằng đây có thể là thách thức lớn khi người tiền nhiệm dù là kẻ thay thế nhưng nó đã ăn sâu vào tiềm thức của người chơi, ở đó người chơi lưu giữ những cảm xúc, những kỉ niệm khó quên. 

XEM THÊM: TIN TỨC ESPORTS

2. Niềm tự hào của eSports Trung Quốc và hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của Vương Giả Vinh Diệu

Ở thị trường eSports Trung Quốc, VGVD luôn tự hào là ông vua Moba trên điện thoại, với số lượng người chơi lẫn doanh thu đạt mức cao ngất ngưởng, xác lập kỷ lục mà khó có tựa game nào có thể san bằng được. Cụ thể sau 6 năm phát hành, VGVD đã ghi nhận hơn 200 triệu lượt chơi mỗi tháng, mang về 14 tỷ doanh thu – mức doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Nhờ vào những điểm mạnh ưu thế đó, từ cuối năm 2021, nhà phát hành đã úp mở những bước đi đầu tiên trong hành trình chinh phục các nền eSports “khó tính” khác trên thế thới. Ngoài việc chăm chút vào đồ họa đỉnh cao của trò chơi, Tencent cũng đã công bố giải đấu AWC 2022 sẽ được diễn ra vào tháng 10/2022 với giải thưởng cực khủng lên tới 10 triệu USD, đây chắc chắn sẽ là mục tiêu mà các đội tuyển trên toàn thế giới. Cùng thời điểm trên, bộ phận phát hành game toàn cầu của Tencent là Level Infinite cũng đã đăng bài thông báo sẽ toàn cầu hoá tựa game sớm nhất vào cuối năm 2022 trên Twitter. 

Vuong-gia-vinh-dieu-espors-the-thao-dien-tu
Bài đăng của Level Infinite trên Twitter về VGVD.

Sau những thông tin được nhà phát hành công bố, VGVD đã nhanh chóng gây được một cơn sốt lớn về mặt truyền thông xoay quanh câu chuyện VGVD sẽ thay thế hoàn toàn LQMB trong tương lai không xa. Tuy nhiên, những cuộc tranh luận đã nổ ra ở các cộng đồng eSport mà LQMB đang phát triển mạnh mẽ. Họ cho rằng việc VGVD mang quá nặng văn hoá Trung Quốc sẽ là một trở ngại to lớn khi hầu hết các trang phục, lối chơi hiện tại của VGVD đang hoàn toàn hướng về người chơi trong nội đại. Bằng chứng là có hàng loạt những trang phục như Lý Tiểu Long, các dòng trang phục theo thiên hướng nhân vật trong các tác phẩm nổi tiếng như Phong Thần (Na Tra, Dương Tiễn), Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tây Du Ký,… 

Vuong-gia-vnh-dieu-esports-the-thao-dien-tu
Trang phục Tôn Ngộ Không lấy từ tác phẩm Tây Du Ký vang danh của Trung Quốc

Mặt khác, cộng đồng eSports ở các khu vực lại cho rằng VGVD có thể “sống” tốt nhờ vào chất lượng đồ hoạ vượt trội, thiết kế trang phục đẹp và bắt mắt hơn hẳn tựa game LQMB lẫn gameplay, sự cân bằng trong game cũng vượt nhiều bậc so với phiên bản thay thế của mình.

Theo VEDC, với những ý kiến trên từ phía các cộng đồng eSports sẽ tạo ra một cơn địa chấn khi VGVD chính thức được phát hành. Sức hút của tựa game Moba đang chiếm vị trí đầu tiên trên thị trường là không thể bàn cãi. 

Còn bạn, bạn có ý kiến gì về việc Vương Giả Vinh Diệu sẽ đổ bộ vào cuối năm nay không? Hãy cho VEDC biết ý kiến của bạn nhé! Ngoài ra, để dễ dàng cập nhật được các tin tức mới nhất của Vương Giả Vinh Diệu đừng quên theo dõi kênh tin tức của VEDC các bạn nha!

Thẻ

Streaming service and media production

esports-studio-vedc-livestream-broadcast

Tournament livestream services; Livestream on multiple social networking platforms; Content and Media production; 3D Virtual Space/Stage/Background technology, etc.

– Tournament Livestream: request and design stream overlays; writing livestream scripts; Livestream on one or more platforms (Facebook, Youtube, …).

– Content and Media production: writing PR articles (business introduction articles, product introduction articles, news articles – events, standard SEO keyword articles); producing videos – images for social media.

– Producing internal publications: internal magazines; internal journal; enterprise capacity profile; Catalog; brochures; leaflets; poster; internal Facebook publications (creating fanpage content by topic – campaign, creating content for products – services required – running ads, producing banners – images for the page according to content content and following requirements of customers, seeding articles to pull interaction, consulting structure – content – images to refresh the website, designing monthly advertising banners).

– Producing voice clips: recording advertisements for products and services of enterprises; read advertisements for promotions and grand openings; read greetings to the telephone exchange, record music waiting for business; record advertising and broadcast speakers at stores, supermarkets, fairs, and trade centers.

– Video production: business introduction film; viral media videos; event videos; interview video.

– Application of 3D Virtual Space technology: brainstorm internal ideas; design, purchase templates related to 3D technology, accompanying 3D effects, apply 3D Virtual Space to the program – send 3D Virtual Space source to customers.

VEDC technical team has rich capacity and experience. Ensure good image quality Stream, stable transmission. All products that produce layouts and broadcast clips will be exactly the ideas that customers require with modern equipment, serving well the requirements of Broadcast.

When renting a green screen studio and modern equipment, there is a service to design the context according to the customer’s request. In addition, human resources conduct livestreams and talkshows according to customer needs. VEDC also has the service of applying 3D Virtual Space technology with professional 3D effects, designing 3D backdrops on demand.

VEDC promises to bring the best experience of products and services to customers.