blog image

Valorant ra mắt dòng skin Reaver 2.0-Câu chuyện đằng sau dòng skin được nhiều game thủ ưa chuộng

Dòng skin Reaver chính thức ra mắt người chơi vào tháng 10 năm 2020, dòng skin này đã nhận được phản hồi tích cực từ game thủ với những vũ khí đầu tiên là Vandal, Sheriff, Guardian, Operator và Reaver Dagger.  Nhận được rất nhiều bình luận của người chơi, đội ngũ phát triển trang phục của Valorant đã quyết định thiết kế và cho ra mắt bundle Reaver 2.0 (Cưỡng Đoạt 2.0) vào ngày 11/08/2022.

Thông tin về dòng skin Reaver 2.0:

Bundle Reaver 2.0 được ra mắt bao gồm các vũ khí là Phantom, Spectre, Ghost, Odin, Karambit Reaver và các phụ kiện Reaver buddy, player card, spray. Skin này được gắn nhãn là skin Premium, tức mỗi skin khi mua lẻ sẽ có giá là 1775 VP cho mỗi súng, 700VP cho các phụ kiện và 4350 cho Karambit Reaver, nhưng nếu mua cả bundle thì bạn sẽ được khuyến mãi giá của các phụ kiện đi kèm và sẽ có giá là 7100VP (tương đương với 1,200,000 VND). Với “cơ chế” và thiết kế mang lại khả năng aimbot và sự cool ngầu cho người sở hữu thì đây là một mức giá quá hợp lý cho những người chơi yêu thích những khẩu súng trong bundle Reaver 2.0 nói chung và yêu thích Phantom nói riêng.

Reaver-2.0
Số VP phải bỏ ra để sở hữu bộ skin Reaver 2.0
Câu chuyện về quá trình phát triển dòng skin Reaver – Dòng skin được các game thủ tin dùng:

Skin Reaver đã được đội ngũ phát triển của Valorant nghiên cứu và thiết kế từ năm 2018, trước thời điểm ra mắt chính thức của tựa game này 2 năm. Dòng skin Reaver này đã từng có những hoạt ảnh “triệu hồi” rất bắt mắt. Nhưng, những người chơi được trải nghiệm bản Alpha của tựa game này đã nói rằng nó rất rối mắt và khiến cho người chơi khó nhận biết được thời điểm súng của mình có thể khai hỏa, vì thế Riot Games đã quyết định khai tử hiệu ứng này.

Reaver-2.0
Hiệu ứng triệu hồi của Reaver Vandal Alpha Test

Riot Games đã có một nước đi vô cùng liều lĩnh khi cho bundle Reaver 1.0 vào bản thử nghiệm Beta. Nó là một quả bomb bùng nổ với những Beta Tester lúc bấy giờ. Nhận được những phản hồi rất tốt và sự hợp tác rất nhiệt tình từ cộng đồng, Riot Games đã dựa vào dòng skin này để thiết kế ra các dòng skin Hoàng Gia (Prime) và Tối Cao (Sovereign), ra mắt cộng đồng vào những ngày đầu tiên trò chơi được phát hành chính thức. Chia sẻ về dòng skin Reaver này, Riot Ganes đã nói rằng họ còn không định cho dòng skin Reaver này được phát hành chính thức, nhưng cứ mỗi lần lên mạng xã hội, có hàng ngàn bình luận và lượt tweet, kêu gọi nhà phát hành “hồi sinh” cho dòng skin này. Và thế là chúng ta có Reaver thế hệ đầu tiên

Reaver-2.0
Reaver thế hệ đầu tiên

Việc “hồi sinh” dòng skin Reaver cũng mang lại nhiều vấn đề đau đầu cho đội ngũ phát triển như làm thế nào để vẫn giữ nguyên bản chất ma mị của dòng skin nhưng vẫn có được sự cải tiến nhất định so với những người tiền nhiệm của mình, bộ skin Cưỡng Đoạt ban đầu không hề có vũ khí giảm thanh, còn bộ này lại có đủ cả ba. Làm cách nào để Cưỡng Đoạt có thế khiến người chơi đắm chìm trong bầu không khí đầy ám ảnh qua các khẩu súng giảm thanh? Liệu Phantom có thể mang tới âm thanh vang vọng tương tự các vũ khí không giảm thanh khác, ví dụ như Vandal?

Sức hấp dẫn của Cưỡng Đoạt phần lớn bắt nguồn từ ý tưởng hay “thiết kế” của nó, đóng vai trò như một khuôn mẫu định hình—hình dạng dày dặn nhưng uyển chuyển, các góc sắc cạnh và cổ ngữ phát sáng. Đó chính là ý tưởng đặt ra định hướng thiết kế của Cưỡng Đoạt.

Yếu tố tiếp theo là hoạt ảnh, nền tảng để tạo nên hiệu ứng hình ảnh và âm thanh. Nhìn lại phiên bản ban đầu của Reaver, Riot Games đã tham khảo các hoạt ảnh chậm rãi, có chủ đích và đầy tính chiến thuật của những vũ khí Reaver ban đầu. Chúng toát lên vẻ siêu nhiên và mang lại cảm giác “ám ảnh” đặc biệt. Chúng không cường điệu hay phô trương và chắc chắn không phải thứ ma thuật tầm thường. Khi nạp đạn, bạn sẽ cảm thấy giống như mình đang triệu hồi sức mạnh từ những cổ ngữ ma thuật, nhưng đồng thời kèm theo sau là cảm giác bất ổn. Như thể bạn không chắc rằng mình có thể kiểm soát được nguồn sức mạnh khủng khiếp đó.

Xét về khía cạnh hình ảnh, các họa sĩ thiết kế của Valorant cho biết họ hiếm khi sử dụng màu đen tuyền trong Valorant, nhưng trong trường hợp này, Họa Sĩ Hiệu Ứng Hình Ảnh Stefan Jevremovic đã nói rằng cách tốt nhất để bộc lộ sự hắc ám và ghê rợn của Reaver là sử dụng màu đen tuyền điểm lên với các tông màu tối.

Và yếu tố không thể thiếu cuối cùng là âm thanh. hiệu ứng vọng âm ma mị, âm điệu trầm rùng rợn và tiếng chuông vang vọng kèm theo thông báo hạ gục, tất cả kết hợp lại để tạo ra một Reaver ma mị và đầy tính rùng rợn.

Về phần vũ khí cận chiến, Reaver Dagger đã thể hiện rất tốt với thiết kế đơn giản nhưng vẫn làm cho người sở hữu trở nên “ngầu đét” và khi thiết kế bộ Reaver 2.0, họ đã phải cân nhắc rất kĩ lưỡng giữa các vũ khí cận chiến và Karambit là vũ khí cận chiến không thể phù hợp hơn.

Reaver-2.0
Karambit Reaver

Riot Games cũng chia sẻ rằng họ chưa có ý định ra mắt thêm skin cho các dòng skin hiện tại, nhưng tùy vào độ thành công của Reaver 2.0, họ có thể sẽ cân nhắc để thiết kế thêm.

Cùng theo dõi VEDC để cập nhật những tin tức mới nhất về các tựa game eSports trong và ngoài nước nhé.

Thẻ

Streaming service and media production

esports-studio-vedc-livestream-broadcast

Tournament livestream services; Livestream on multiple social networking platforms; Content and Media production; 3D Virtual Space/Stage/Background technology, etc.

– Tournament Livestream: request and design stream overlays; writing livestream scripts; Livestream on one or more platforms (Facebook, Youtube, …).

– Content and Media production: writing PR articles (business introduction articles, product introduction articles, news articles – events, standard SEO keyword articles); producing videos – images for social media.

– Producing internal publications: internal magazines; internal journal; enterprise capacity profile; Catalog; brochures; leaflets; poster; internal Facebook publications (creating fanpage content by topic – campaign, creating content for products – services required – running ads, producing banners – images for the page according to content content and following requirements of customers, seeding articles to pull interaction, consulting structure – content – images to refresh the website, designing monthly advertising banners).

– Producing voice clips: recording advertisements for products and services of enterprises; read advertisements for promotions and grand openings; read greetings to the telephone exchange, record music waiting for business; record advertising and broadcast speakers at stores, supermarkets, fairs, and trade centers.

– Video production: business introduction film; viral media videos; event videos; interview video.

– Application of 3D Virtual Space technology: brainstorm internal ideas; design, purchase templates related to 3D technology, accompanying 3D effects, apply 3D Virtual Space to the program – send 3D Virtual Space source to customers.

VEDC technical team has rich capacity and experience. Ensure good image quality Stream, stable transmission. All products that produce layouts and broadcast clips will be exactly the ideas that customers require with modern equipment, serving well the requirements of Broadcast.

When renting a green screen studio and modern equipment, there is a service to design the context according to the customer’s request. In addition, human resources conduct livestreams and talkshows according to customer needs. VEDC also has the service of applying 3D Virtual Space technology with professional 3D effects, designing 3D backdrops on demand.

VEDC promises to bring the best experience of products and services to customers.