Từ thực tế khảo sát các trường Đại học đào tạo về Game trên thế giới cho thấy việc đào tạo nguồn nhân lực có năng lực thiết kế và phát triển Game là chương trình lai ghép. Khó khăn lớn nhất khi thiết kế và xây dựng chương trình này là đảm bảo hài hòa giữa các khối kiến thức liên ngành từ cơ bản, cơ sở cho đến ngành và chuyên ngành. Ngoài ra, phương thức đào tạo cần có sự cải tiến theo hướng nhà trường và các doanh nghiệp Game thông thường qua các dự án giúp sinh viên trau dồi kinh nghiệm và tăng cường cơ hội việc làm. Một khó khăn khác là cần căn bằng giữa kiến thức nền tảng và các kỹ năng sử dụng các công cụ hiện đại từ đó giúp sinh viên vừa tốt nghiệp có thể bắt nhịp ngay với công việc thực tế. Đồng thời, thích nghi lâu dài với sự phát triển không ngừng của công nghệ.