blog image

LCK ĐƯA RA CÁC QUY TẮC MỚI ĐỂ GIỮ CHÂN NHỮNG TÀI NĂNG TRẺ

Có lẽ đối với những người thường xuyên quan tâm đến Liên Minh Huyền Thoại ở khu vực Hàn Quốc, hiện tượng “chảy máu chất xám” xuất hiện tại đây đã không còn quá xa lạ nữa đúng không nào. Với một nền thể thao điện tử rất phát triển, Hàn Quốc luôn nằm trong top những quốc gia hàng đầu về Liên Minh Huyền Thoại. Chắc hẳn, mọi khu vực từ mạnh đến yếu trên thế giới đều có sự xuất hiện của đại diện Hàn Quốc. Việc “đất chật người đông” đang trở thành một vấn đề cực kỳ nhức nhối đối với cộng đồng eSports tại đát nước này! Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến Scout, Viper, TheShy, Rookie, Doinb,…

lck-esports-the-thao-dien-tu-lien-minh-huyen-thoai

Mất đi quá nhiều tài năng trong một quãng thời gian khá dài, đó chính là lứa thế hệ tiếp nối Faker, LCK không còn nhiều cái tên có khả năng “kế nghiệp” được những bậc tiền bối lão làng như Faker, Bang, Wolf, Bengi, … trong quá khứ. Phải chăng chỉ có ShowMaker, Canyon, Chovy và một vài cái tên mới nổi bật khác mới giữ được vị thế của bản thân nói riêng và LCK nói chung, xứng tầm với đẳng cấp thế giới. Nhưng một sự thật mà người hâm mộ LCK chắc hẳn cũng đã biết, Chovy – midlane hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc chưa bao giờ giành được một chức vô địch nào trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, ShowMaker bị mắc kẹt bởi hào quang của chính mình và áp lực từ phía cộng đồng game thủ Hàn Quốc.

Đây chính là nguyên nhân then chốt khiến LCK không thể tiếp tục ngồi im chứng kiến hiện tượng “chảy máu chất xám” ngày càng đáng lo ngại, LCK đã đưa ra 3 quy định mới nhằm phát triển và giữ chân những tuyển thủ xuất sắc nhất mà khu vực có thể sản sinh ra. Đầu tiên, chính là “Điều khoản phát triển tân binh”. Cụ thể, điều khoản được đưa ra nhằm phát triển cầu thủ một cách bài bản đồng thời đảm bảo cơ hội nghề nghiệp ổn định cho các tân binh khi chân bước, chân ráo vào môi trường eSports chuyên nghiệp. Quy tắc này áp dụng cho những tuyển thủ LCK chưa có hoặc chưa đủ 1 năm kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Điều kiện là mỗi tuyển thủ tham gia trên 50% số trận (theo hợp đồng) đối với LCK CL và 25% đối với LCK.

lck-esports-the-thao-dien-tu-lien-minh-huyen-thoai

Tiếp theo là Chính sách tài tiền hợp đồng LCK. Chính sách này được thiết kế để giúp các đội tuyển có thể xây dựng và duy trì sức mạnh đội hình của mình nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. Ngoài ra, chính sách còn cho phép các đội tuyển LCK có thể gia hạn hợp đồng hoặc chiêu mộ những “quái vật” mạnh sớm hơn so với trước đây.

Nếu tuyển thủ được quyết định chuyển nhượng sang đội tuyển khác, phí chuyển nhượng sẽ được thanh toán và khi đó, đội tuyển có thể tái đầu tư vào việc củng cố đội hình cho mùa giải tới. Những tuyển thủ hết hạn hợp đồng vào cuối năm là những người có đủ điều kiện để được chỉ định. Mỗi đội tuyển có thể chọn một hoặc nhiều tuyển thủ từ những người đã đủ điều kiện trong danh sách của họ để bắt đầu đàm phán trước mùa giải. Sau đó, tiến hành xác định quy trình chuyển nhượng cụ thể.

lck-esports-the-thao-dien-tu-lien-minh-huyen-thoai

Chính sách tiền hợp đồng của LCK được chia thành ba giai đoạn cố định. Sau khi đội tuyển ban đầu chỉ định một tuyển thủ hết hạn hợp đồng, LCK sẽ thông báo công khai danh sách đầy đủ các tuyển thủ được chỉ định đã hết hạn hợp đồng với đội tuyển cũ. Sau đó, các đội tuyển khác có một thời gian nhất định để tiến hành việc thương lượng với tuyển thủ họ mong muốn sẽ góp mặt trong đội hình của mình ở mùa giải tiếp theo. Cuối cùng, các bên thống nhất và đưa ra những quyết định chuyển nhượng theo yêu cầu.

Người chơi có thể đưa ra quyết định cuối cùng sau khi xem xét các điều kiện ưu đãi của những đội tuyển có ý định chiêu mộ mình. Nếu một tuyển thủ quyết định ký hợp đồng chuyển nhượng, đội tuyển chiêu mộ phải trả phí chuyển nhượng cho đội ban đầu. Khi chuyển đến một đội tuyển ở một giải đấu nước ngoài, một khoản tiền bổ sung sẽ được thêm vào phí chuyển nhượng.

lck-esports-the-thao-dien-tu-lien-minh-huyen-thoai

Cuối cùng là Chính sách đại diện. Việc tuyển thủ cần người đại diện đã được thảo luận từ rất lâu. Và sắp tới, những người vượt qua kỳ thi KeSpa sẽ có cơ hội trở thành người đại diện cho những tuyển thủ trong các cuộc đàm phán hợp đồng, các cuộc họp liên quan đến sự nghiệp của tuyển thủ. Tất nhiên, những người vi phạm (đi đêm, thương lượng hợp đồng trái pháp luật, gian dối trong quá trình thương thảo hợp đồng,…) sẽ “được” lãnh những hình phạt tương thích.

Với những chiến sách mới này, có thể thấy được ý đồ giữ chân nhân tài của LCK được bộc lộ rất rõ ràng. Theo thông báo của LCK, “Điều khoản phát triển tân binh” và “Chính sách người đại diện” sẽ bắt đầu ngay trong mùa giải 2022. Trong khi đó, “Chính sách tiền hợp đồng” sẽ có tác dụng từ mùa giải 2023. 

VEDC hy vọng với sự “đổi mới” này, LCK không còn phải gặp tình trạng “đất chật người đông” nữa! 

Share:

Thẻ

Streaming service and media production

esports-studio-vedc-livestream-broadcast

Tournament livestream services; Livestream on multiple social networking platforms; Content and Media production; 3D Virtual Space/Stage/Background technology, etc.

– Tournament Livestream: request and design stream overlays; writing livestream scripts; Livestream on one or more platforms (Facebook, Youtube, …).

– Content and Media production: writing PR articles (business introduction articles, product introduction articles, news articles – events, standard SEO keyword articles); producing videos – images for social media.

– Producing internal publications: internal magazines; internal journal; enterprise capacity profile; Catalog; brochures; leaflets; poster; internal Facebook publications (creating fanpage content by topic – campaign, creating content for products – services required – running ads, producing banners – images for the page according to content content and following requirements of customers, seeding articles to pull interaction, consulting structure – content – images to refresh the website, designing monthly advertising banners).

– Producing voice clips: recording advertisements for products and services of enterprises; read advertisements for promotions and grand openings; read greetings to the telephone exchange, record music waiting for business; record advertising and broadcast speakers at stores, supermarkets, fairs, and trade centers.

– Video production: business introduction film; viral media videos; event videos; interview video.

– Application of 3D Virtual Space technology: brainstorm internal ideas; design, purchase templates related to 3D technology, accompanying 3D effects, apply 3D Virtual Space to the program – send 3D Virtual Space source to customers.

VEDC technical team has rich capacity and experience. Ensure good image quality Stream, stable transmission. All products that produce layouts and broadcast clips will be exactly the ideas that customers require with modern equipment, serving well the requirements of Broadcast.

When renting a green screen studio and modern equipment, there is a service to design the context according to the customer’s request. In addition, human resources conduct livestreams and talkshows according to customer needs. VEDC also has the service of applying 3D Virtual Space technology with professional 3D effects, designing 3D backdrops on demand.

VEDC promises to bring the best experience of products and services to customers.